Những dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ.

Để nhận biết bạn có phải bị viêm đường tiết niệu hay không hãy cùng tìm hiểu với bài viết những dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ để có phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả nhé. 

Dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới.

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới.

   - Thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, hay có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục, lượng nước tiểu trong mỗi lần vệ sinh rất ít.

   - Cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm

   - Đau ở bụng dưới, lưng và nóng rát ở vùng bụng dưới.

   - Khi viêm tiết niệu phát triển mạnh sẽ lây lan lên thận khiến nam giới có các triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.

   - Nước tiểu chuyển màu, đi tiểu khó, tiểu rắt, đau khi đi tiểu.

Dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới.

Hầu hết, những chị em bị mắc viêm đường tiết niệu đều có những dấu hiệu của bệnh rất giống nhau và dễ nhận biết như:

   - Chị em buồn đi tiểu thường xuyên trong ngày, có khi vừa đi khỏi là muốn đi tiếp thế nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít.

   - Trong khi đi tiểu các cảm giác đau buốt như có kim châm xuất hiện nhiều nên chị em bị mắc bệnh này rất sợ mỗi lần đi tiểu.
Bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ.
   - Màu sắc của nước tiểu thay đổi sậm màu, đục hơn bình thường.

   - Vùng bụng dưới đau rát không rõ lý do, đôi khi cơn đau còn kéo theo cả vùng thắt lưng, cảm giác nóng rát ở phần bụng dưới.

   - Bệnh không được phát hiện và điều trị trong thời gian dài gây viêm nhiễm lên đến thận, lúc này bệnh nhân không chỉ có những triệu chứng đơn thuần như ở trên nữa mà còn kèm theo các hiện tượng sốt cao, người ớn lạnh, đau lưng, buồn nôn và nôn.

   - Mỗi khi đi tiểu xong thì thấy có mùi khai nồng nặc của nước tiểu bốc lên, hiện tượng này gia tăng theo từng ngày khi bệnh càng nặng thêm.

Lời khuyên dành cho người bệnh: Viêm đường tiết niệu là bệnh cần được làm các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị bằng thuốc Đông y. Với thành phần chủ yếu có trong các loại thảo dược vừa giúp điều trị bệnh viêm đường tiết niệu vừa mang lại hiệu quả bồi bổ sinh khí và trí lực cho cơ thể. Thời gian điều trị có thể kéo dài tuy nhiên lại cho hiệu quả lâu dài và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, không chỉ nữ giới mà cả nam giới hãy lắng nghe cơ thể mình, nếu thấy có những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu như trên đừng chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, điều trị.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi tiểu nhiều lần và những ảnh hưởng của bệnh đi tiểu đêm không ngờ tới.

5 thói quen xấu gây bệnh tiểu đường cần tránh.