Cùng điểm qua 13 dấu hiệu của bệnh tiểu đường thường gặp hiện nay.

Lượng đường trong máu tăng cao, dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải bệnh Tiểu đường một căn bệnh khá phổ biến hiện nay và bệnh xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Cùng điểm qua 13 dấu hiệu của bệnh tiểu đường phổ biến hiện nay nhé.
Lượng đường trong máu tăng cao dấu hiệu của người bệnh tiểu đường.

Cùng nhìn qua 13 dấu hiệu của bệnh tiểu đường phổ biến hiện nay. 

1. Thị lực giảm sút.

Nguyên nhân chính của triệu chứng này là do dư thừa glucose trong máu ảnh hưởng đến mắt và sản xuất một loại đường tên là sorbitol gây cản trở tầm nhìn của bạn. Nếu phớt lờ triệu chứng này trong một thời gian dài, bạn có thể bị mù.

2. Hay khát nước và đi tiểu nhiều lần.

Khát nước và đi tiểu thường xuyên là một triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh tiểu đường. Do thận phải tăng cường hoạt động bài tiết nên cơ thể trở nên mất nước và thiếu hụt lượng nước cần thiết để duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể. Nếu đi tiểu thường xuyên – đặc biệt nếu bạn thường phải thức dậy giữa đêm để đi tiểu, đó có thể là dấu hiệu của tiểu đường. Hai triệu chứng này luôn đi kèm với nhau, và là cách mà cơ thể bạn cố gắng để kiểm soát tình trạng đường trong máu tăng cao.

3. Đau hoặc ngứa ran ở vùng bàn chân và bàn tay. 

Đây là dấu hiệu của bệnh lý thần kinh ngoại vi, một điều kiện gây ra bởi tổn thương dây thần kinh của bạn. Lượng đường trong máu tăng cao sẽ phá hủy các mạch máu và tế bào thần kinh dẫn đến mất cảm giác ở tay và chân; đau rát ở bàn tay, ngón tay, chân và bàn chân.

4. Da đột ngột trở nên thô ráp.

Những người có các dấu hiệu này chắc chắn đã có hiện tượng kháng insulin, dù cho đường máu của họ có thể chưa cao. Vì thế, khi thấy dấu hiệu này, bạn nên đi kiểm tra đường máu.

5. Luôn cảm thấy mệt mỏi.

Khi bị bệnh, các tế bào cơ thể rất khó hấp thụ glucose gây ra sự thiếu hụt năng lượng trong cơ thể khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

6. Sụt cân đột ngột.

Sự biến đổi về trọng lượng không phụ thuộc chế độ tập luyện hoặc kiểm soát chế độ dinh dưỡng là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Việc có quá nhiều đường trong máu cũng đẩy nhanh quá trình giảm cân – có thể từ 5 đến 10 cân trong vòng 2-3 tháng vì hoóc môn insulin không đưa được đường glucose vào trong tế bào – nơi nó sẽ được sử dụng làm năng lượng, vì thế cơ thể nghĩ rằng nó đang “đói” và bắt đầu phá hủy các protein của những bó cơ để làm nguyên liệu thay thế.

7. Rối loạn chức năng cương dương.

Rối loạn cương dương hay còn gọi là “bất lực” là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến 35- 75% nam giới nếu mắc bệnh tiểu đường. Nếu bạn trên 50 tuổi và thường xuyên bị rối loạn tình dục thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

8. Mất tập trung vào mọi việc.

Đây là một trong những vấn đề thường gặp nhất đối với người bị bệnh tiểu đường. Biểu hiện phổ biến như mất khả năng tập trung, hay nhầm lẫn và xử lý chậm chạp.

9. Nhanh bị đói cồn cào.

Vì lượng insulin trong máu không ổn định nên các tế bào cơ thể không có đủ năng lượng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Do vậy, cơ thể sẽ phản ứng băng cách tìm kiếm thêm nguồn năng lượng, dẫn đến những cơn đói cồn cào, khó chịu.

10. Dễ bị nhiễm trùng da/nhiễm nấm.

Nồng độ glucose cao khiến các nhiễm trùng rất khó phục hồi. Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường sẽ gặp khó khăn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng bàng quang và âm đạo.

11. Vết thương khó lành.

Bệnh nhân tiểu đường sẽ mất khá nhiều thời gian để lành vết trầy xước hoặc vết thương nhỏ do hệ thống miễn dịch suy giảm. Đối với phụ nữ, nhiễm trùng bàng quang và âm đạo cũng thường gặp.

12. Hay bị đau đầu.

Thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ cũng là một dấu hiệu thường gặp của bệnh tiểu đường

13. Thay đổi tính cách.

Lượng đường trong máy quản lý kém có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn bằng cách làm thay đổi cách hành vi như dễ bị kích động thậm chí bạn bị kích động khi không có bất cứ một hành động khiêu khích nào. Khó chịu được coi là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh tiểu đường.

Trên đây là những đấu hiệu của bệnh Tiểu đuờng. Nếu bạn hoặc người than có những biểu hiện như trên thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời. Vì nếu để lâu ngày, bệnh sẽ gây ra những biến chứng huy hiểm.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi tiểu nhiều lần và những ảnh hưởng của bệnh đi tiểu đêm không ngờ tới.

5 thói quen xấu gây bệnh tiểu đường cần tránh.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ.