5 phương pháp phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu cực đơn giản.

Bệnh viêm đường tiết niệu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, người mắc bệnh thường cảm thấy khó chịu ở phần bụng dưới. Vậy làm sao để phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả? Bài viết sau đây xin chia sẻ 5 phương pháp phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu cực đơn giản mà ai cũng áp dụng được.

5 phương pháp giúp phòng tránh bệnh Viêm đường tiết niệu hiệu quả.

1. Giữ vệ sinh sạch sẽ.

Lau sạch một cách cẩn thận các khu vực phía trước và phía sau bộ phận sinh dục là rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. Lời khuyên tốt nhất cho nữ giới là rửa “vùng kín” 2 lần/ ngày vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối trước khi đi ngủ. Thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày có kinh nguyệt. Đối với nam giới ít nhất phải rửa 1 lần/ ngày vào buổi tối.

Trước và sau khi quan hệ nên đi tiểu để loại bỏ bớt các vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong cơ thể. Sau khi giao hợp nên uống nước và đi tiểu để giảm vi trùng xâm nhập vào bọng đái và ống dắt tiểu.

Thực hiện quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Bao cao su cũng là một biện pháp phòng tránh cần thiết nhất khi quan hệ không chủ định.

Ở trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tháng tuổi phải chú ý thay bỉm cho bé khi bé đi tiểu tiện hay đại tiện.
Người bệnh viêm đường tiết niệu thường rất khó chịu ở phần bụng dưới.

2. Tránh những kích thích xảy ra trong bộ phận sinh dục.

Vi khuẩn phát triển tốt nhất tại các khu vực bị kích thích. Vì vậy, tránh kích thích ở vùng sinh dục bằng cách sử dụng xà phòng nhẹ, dầu gội nhẹ, và sữa tắm. Ngoài ra, bạn có để tránh làm sạch bộ phận sinh dục bằng khăn giấy thô.

3. Không nhịn tiểu.

Vẫn còn nước tiểu trong bàng quang sẽ cơ hội cho các vi khuẩn phát triển. Do đó, không nên nhịn tiểu vì như vậy sẽ làm cho nước tiểu bị ngưng đọng, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đồng thời làm tăng nguy cơ trương cơ, co thắt bàng quang. Khi đi tiểu thì đừng vội vã khi đi tiểu, hãy đi từ từ.

4. Tránh sử dụng đồ lót tổng hợp.

Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên mặc đồ lót bẳng vải cotton có thể thoải mái hơn. 

Ngoài ra, cũng cần tránh mặc quần áo, đồ lót quá chật sẽ khó thoát mồ hôi. Không nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm thụt rửa không phù hợp có chứa chất kiềm, có chất sát khuẩn…

5. Uống đủ nước.

Bạn nên uống ít nhất 1,5 đến khoảng 2 lít nước mỗi ngày có thể là nước lọc, nước râu ngô, bông mã đề… để giúp làm loãng nước tiểu và góp phần loại bỏ vi khuẩn. Biện pháp này được coi là hữu hiệu để phòng tránh viêm đường tiết niệu.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi tiểu nhiều lần và những ảnh hưởng của bệnh đi tiểu đêm không ngờ tới.

5 thói quen xấu gây bệnh tiểu đường cần tránh.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ.