6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm đường tiết niệu.

Đa số bệnh Viêm đường tiết niệu thường xuất hiện ở nữ giới nhưng không vì vậy mà nam giới chủ quan. Sau đây là 6 dấu hiệu cánh báo bạn đang bị viêm đường tiết niệu. Hãy cùng điểm qua để biết mình có bị mắc phải bệnh viêm đường tiết niệu không nhé.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm đường tiết niệu.

   - Đau lúc đi tiểu: Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của những người bệnh bị viêm đường tiết niệu. Người bệnh có thể cảm thấy cực kỳ đau đớn hoặc có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Trong thực tế, nhiều người vì không chịu nổi cảm giác này mà thậm chí còn không muốn đi tiểu và cố gắng “nhịn” sao cho đi càng ít lần càng tốt. Tuy nhiên, việc nín nhịn này lại gây hại nhiều cho tình trạng sức khỏe của người bệnh.
Thường xuyên bị đau buốt khi đi tiểu.
   - Đi tiểu rất thường xuyên, trong thời gian ngắn: Khi bị viêm đường tiết niệu, có thể người bệnh muốn đi tiểu thường xuyên, thậm chí là liên tục hơn so với trước kia. Ngay cả khi trước đây người bệnh không hề đi tiểu lúc đã ngủ thì nay thậm chí đang ngủ rất say bạn cũng phải dậy để giải quyết sự “ức chế” này.

   - Lượng nước tiểu ít: Mặc dù người bệnh luôn muốn đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu tiết ra thường không nhiều. Theo trải nghiệm của những người đã từng bị viêm đường tiết niệu thì có vẻ như lúc nào cũng có cảm giác muốn “giải phóng” hết chỗ nước tiểu ra khỏi bàng quang, nhưng thực tế người bệnh không làm được điều này.

   - Tình trạng bí tiểu: Trước đây, khi không bị nhiễm trùng đường tiểu, người bệnh có thể đi tiểu bình thường. Nhưng khi thấy bí tiểu, người bệnh nên cân nhắc đến lý do có thể đã bị nhiễm trùng đường tiểu. Cách kiểm tra tốt nhất và chính xác nhất là đi khám về bệnh viêm đường tiết niệu.

   - Bất thường ở nước tiểu, có máu hoặc có mùi: Khi nhận thấy dấu hiệu nước tiểu có thể bị đục, kèm theo máu và có thể có mùi khủng khiếp thì chắc người bệnh đã bị nhiễm trùng đường tiểu. Lúc này, người bệnh hãy nhanh chóng đi thăm khám càng sớm càng tốt.

   - Đau bụng và sốt: Dấu hiệu này có thể ít gặp hơn, nhưng cũng không nên xem thường và bỏ qua. Bởi khi thấy có dấu hiệu đau bụng, đặc biệt là sốt thì rất có thể bệnh của bạn đã phát triển nhanh và xấu hơn bạn nghĩ.

Trên đây là những dấu hiệu cơ bản nhất mà bất kỳ ai mắc bệnh viêm đường tiết niệu cũng đề mắc phải. Hãy cẩn thận và chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình một cách chu đáo nhất để hạn chế tối đa những tác hại do căn bệnh gây ra.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi tiểu nhiều lần và những ảnh hưởng của bệnh đi tiểu đêm không ngờ tới.

5 thói quen xấu gây bệnh tiểu đường cần tránh.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ.